วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

การขายของออนไลน์ ต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง

1. สินค้า  สินค้าบอกได้สั้นๆ ว่า ถ้าคำนวณทุกอย่างแล้ว กำไรเกิน 300.- ถือว่าคุ้มในการขายของออนไลน์
2. ร้านออนไลน์  ถ้าจะแนะนำได้ก็จะเป็น WordPress ที่มี Woocommerce เป็นระบบขายสินค้า หรือ ใช้ website สำหรับขายของก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ
3. ช่องทางการขาย หรือ เครื่องมือการตลาดออนไลน์






พวก Secial Media ต่างๆ Facebook Ads, Google Adwords , Blog , SEO หรือ Email Marketing นอกจากนั้นก็แยกไปตามลักษณะสินค้าหรือบริการอาจจะเพิ่ม IG Twitter หรือ Linkedin
WordPress คืออะไร
WordPress คือ เว็บไซต์สำเร็จรูปที่คนใช้กันมาที่สุดในโลก สามารถใช้งานได้ง่าย ทั้งหมดฟรี แต่ฟรีเฉพาะตัว WordPress ซึ่งเราต้องมีค่าใช้จ่ายคือ Hosting (พื้นที่เช่าบนโลกออนไลน์) และ Domain (ชื่อร้าน เช่น www.abc.com) ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ประมาณพันนิดๆ ต่อปี
เว็บไซต์ที่เป็น WordPress จะมี Plugin ที่จะช่วยทำให้ประสิทธิภาพของเว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Woocommerce  เป็นระบบการขายสินค้าที่สามารถนำลงใน WordPress และสามารถเป็นร้านค้าออนไลน์ได้ทันที
Woocommerce สามารถทำอะไรได้บ้าง
1.ใส่สินค้า ราคา และ รายละเอียดอื่นๆ
2.ติดตั้งพื้นฐานการใช้ง่ายสำหรับร้านค้าออนไลน์ การจ่ายเงิน การขนส่ง
3.จัดการเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้า  ช่องทางการจำหน่าย หรือ เครื่องมือการตลาดออนไลน์
การทำ SEO
SEO คือ อะไร? สั้นๆ คือการทำให้เว็บไซต์เราติดหน้าแรกของการค้นหา
ผลงานวิจัยออกมาว่า คนมักจะค้นหาสินค้าก่อนซื้อ ดังนั้น การทำ ธุรกิจออนไลน์ ควรคิดถึง SEO ก่อนทุกครั้ง การวางโครงสร้างเว็บให้สอดคล้องกับการทำ SEO
หลายคนเข้าใจว่า ทำ SEO ยาก ตอบได้เลยว่า เราแค่ยังไม่เข้าใจ การทำงานมากกว่า เราสามารถ การทำ SEO ด้วยตัวเองได้ เพียงแค่เราต้องลองศึกษาเพิ่มเติม
ถ้าทำให้ SEO ติดหน้าแรกได้ หมายความว่า โอกาสการขายเราก็จะมากขึ้น ไปเรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าในอนาคตไม่อยากเสียค่าโฆษณาอย่างเดียวเพื่อให้ขายได้ แนะนำให้เรียนรู้ในการ ทำ SEO ด้วยตัวเอง
Facebook Ads
- การจะสามารถโฆษณาผ่าน Facebook ได้ ควรสร้าง Fanpage ขึ้นมาก่อน จากนั้นทำความเข้าใจวิธีการทำงานของ Facebook Ads ว่าแต่ละเครื่องมือใช้งานอย่างไร
- การใช้งานแบบ Promote Like คือการสร้างฐานแฟน มีฐานแฟนมากโอกาสการซื้อยิ่งมาก
- การใช้งานแบบ Boots Post คือ การสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นและกันซื้อ
- การใช้งาน Click to web คือ การสร้างให้เกิดทราฟฟิก ในประเทศไทยมีข้อดี เพราะว่าสามารถไปใช้ทำ Remarketing ได้ ทำให้สร้างโอกาสการขายได้มากขึ้น (Remarketing คือ การทำให้คนที่เข้ามาในเว็บไซต์เรา แล้ว เวลาพวกเขาเล่น Facebook เราก็ทำโฆษณาไปปรากฏให้พวกเขาเห็นซ้ำๆ )
Google Adwords
Adwords คืออะไร มันคือโฆษณาของ Google นั้นเอง ซึ่งมันจะมีอยู่ 3 ประเภทหลักๆ
1.โฆษณาแบบ Search
โฆษณาแบบคำค้นหาใช้ในกรณีที่ต้องการให้ผู้คนค้นหาสินค้าเราเจอเวลาค้นหาเราใน Google ซึ่งราคาแพงหรือ น้อยขึ้นอยู่กับหลายๆ องค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือ เนื้อหาที่อยู่ในเว็บไซต์
2.โฆษณาแบบ Display
โฆษณาแบบแสดงแบนเนอร์ เน้นการสร้าง Brand Awareness สร้างให้คนสนใจและจำเราได้ หรือ บอกโปรโมชั่นให้คนอื่นเห็น จนกลับเข้ามาซื้อ รวมทั้งการทำ Remarketing อีกด้วย
3.โฆษณาแบบ VDO
โฆษณาแบบ VDO เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยเฉพาะปี 2015 เราจะเห็นโฆษณาออกมาเยอะแยะมากมาย ซึ่งจุดประสงค์ของการทำ VDO ออกมา ก็จะใช้สร้างทั้ง Brand Awareness และ ให้ความรู้ สาระ เพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มลูกค้า
Blog
เมื่อเรามีเว็บไซต์ขายสินค้าแล้ว ยุคสมัยนี้ การขายของออนไลน์ต้องสร้างเนื้อหาให้คนเข้ามาติดตามด้วย ไม่ว่าจะเป็นบทความ การทำรีวิวสินค้า หรือ สร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ามาอ่าน ก็จะเป็นการช่วยสร้างความสัมผัสให้กับลูกค้ามากขึ้น อีกทั้งประกอบการสร้างเว็บไซต์ไปตามการทำ SEO ตั้งแต่แรก ก็จะทำให้ ช่วงทางการขายของออนไลน์ เรามีโอกาสขายมากขึ้น
Email Marketing
การใช้ Email ในการสร้างยอดขาย เป็นวิธีที่ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะจากงานวิจัยยอดซื้อขายจากการ Email ไม่ได้ด่อยกว่าการทำโฆษณาเลย การใช้ Email สามารถสร้างทราฟฟิกเข้าเว็บไซต์ และ สร้างยอดขายได้ ถ้าจะแนะนำเครื่องมือสำหรับใช้ Email แนะนำ เป็น MailChimp ลองใช้ดูซึ่งใช้งานง่ายมาก
Google Analytics
เป็นเครื่องใช้สำหรับวัดการเติบโตของเว็บไซต์เรา ที่สำคัญ คือ มันฟรี เมื่อติด Analytics ในเว็บไซต์เราแล้ว เราก็จะสามารถนำข้อมูลที่ไหลเข้ามาเว็บไซต์เรา มาวิเคราะห์ และ หาทางพัฒนาเว็บไซต์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สรุปอยากเห็นเงินล้านจาการขายของออนไลน์ นอกจากเลือกสินค้าให้ดีแล้ว ต้องรู้จักใช้เครื่องมือให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายด้วยก็จะทำให้ยอดขายโตวัน โตคืน แล้วเงินล้านจะไปไหน
CR. imwritingrich.com

ลงทะเบียนฟรี!!! เพื่อเข้าร่วมสัมมนาพิเศษ สร้างธุรกิจด้วย Global Dropship
ลงทะเบียนฟรี!!! เพื่อทดลองใช้ระบบช่วยการตลาดออนไลน์แห่งอนาคต




ติดต่อผม : ศิวกร  พันธ์บุญ
โทร : 0982485790
LineID : siwakorn-p
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/siwakorn.mdcsystem

สนใจร่วมธุรกิจกับผม >>> www.system-mdc.com/siwakorn
ติดตามเรื่องราวดีๆจากผมแบบอินเทรนด์ผ่าน Line ID :  @mdc- siwakorn
เพิ่มเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น