วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560

10 วิธี ใช้ Social Media เพื่อเพิ่มลูกค้าสำหรับ Design Business

ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) นับว่าเป็นสื่อที่ได้รับความนิยม และทรงประสิทธิภาพในการทำตลาดมากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการทำตลาดโดยใช้วิดีโอที่หลายๆ ธุรกิจหันมาใช้ในการทำตลาด ไม่เว้นแม้แต่ Design Business (นักออกแบบธุรกิจ) ที่นิยมนำวิดีโอมาเป็นตัวช่วยในการทำตลาด

หากคุณกำลังสนใจ หรือเป็นเจ้าของ Design Business ก็ไม่ควรพลาดที่จะอ่าน 10 วิธี ใช้ Social Media เพื่อเพิ่มลูกค้าสำหรับ Design Business ที่ Am2b Marketing นำมาฝากทุกท่านในวันนี้

1. ไลฟ์สด Q & A เพื่อแสดงความเชี่ยวชาญของคุณ

จากการศึกษาจำนวนมากที่ได้พบนั้น สามารถยืนยันได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบการดูวิดีโอเกี่ยวกับการตลาด มากกว่าการอ่านเนื้อหาทางการตลาดประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการสตรีมสด ที่ถือได้ว่าเป็นส่วนขยายใหม่ในการทำการตลาดแบบวิดีโอ ที่แสดงให้เห็นว่าการทำการตลาดในรูปแบบของวิดีโอนั้น มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้เข้าชม
หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการสตรีมสดคือการนำเสนอทักษะของคุณ โดยเปิดให้ผู้เข้าชมสามารถเข้ามามีส่วนร่วมโดยการตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่คุณถนัด หรือมีความรู้ด้วยการถามตอบแบบเรียลไทม์ที่สามารถถามตอบได้ในเวลาอันรวดเร็ว ข้อดีของการใช้วิธีนี้คือคุณสามารถแสดงความเชี่ยวชาญของคุณให้กับผู้คนได้พบเห็น และสามารถเพิ่มการติดตามจากผู้คนอื่นๆ ได้อีกด้วย

2. โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับกระบวนการออกแบบบน YouTube

สถิติในการใช้งาน YouTube คือการอัพโหลดเนื้อหาลงบน YouTube ทุกนาทีภายในระยะเวลา 300 ชม. ที่นับว่าเป็นเครื่องมือในการค้นหาที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก การใช้ YouTube สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทธุรกิจการออกแบบของคุณ และการจัดอันดับ SEO ที่จะทำให้การค้นหาสามารถเป็นไปได้ง่ายขึ้น
คุณสามารถทำให้ผู้ติดตามของคุณมองเห็นเบื้องหลังการทำงาน การออกแบบแบรนด์ที่ดูเป็นส่วนตัว หรือเป็นความลับที่ไม่ค่อยจะมีคนทราบออกมาในรูปแบบวิดีโอ เพื่อแนะนำให้ผู้คนได้เห็นลงบน YouTube ที่จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชม และเป็นหนึ่งในวิธีการแสดงความเชี่ยวชาญที่คุณมีให้ลูกค้าได้เห็น

3. ติดแท็กตำแหน่งข้อความเพื่อดึงดูดลูกค้า

การตลาดแบบติดแท็กตำแหน่งข้อความคือวิธีการที่จะช่วยให้คุณได้พบกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แท้จริงในธุรกิจของคุณ เพราะฉะนั้นในการโพสต์ทุกครั้งคุณก็ไม่ควรที่จะลืมติดแฮชแท็กเพื่อแสดงถึงตำแหน่งที่จะช่วยให้การทำ SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้กลุ่มลูกค้ายังสามารถค้นหาบริการของคุณได้จากใช้แฮชแท็กอีกด้วย

4. เชื่อมต่อกับผู้มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์

ผู้มีอิทธิพลในสื่อทางสังคมคือผู้ที่มีอำนาจในรูปแบบต่างๆ ผู้มีอิทธิพลส่วนใหญ่บนโลกออนไลน์มักเป็นผู้ที่มีความชอบ และความคิดเห็นในการทำบางสิ่งบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้เกิดการติดตามที่มาจากผู้คนที่มีแนวคิด หรือความชื่นชอบในรูปแบบเดียวกัน หากคุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์ได้ คุณจะได้รับความน่าเชื่อถือตามแพลตฟอร์มหรือช่องทางการตลาดที่ผู้มีอิทธิพลเลือกใช้

5. เชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน LinkedIn

LinkedIn ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มตัวแรกที่คำนึงถึงธุรกิจออกแบบ ที่มีอัตรา Conversion สูงกว่า Facebook ถึง 240% และยังเป็นช่องทางที่ดีในการเพิ่มโอกาสในการขายได้มากถึง 80% คุณสามารถสร้างผลงานที่เกี่ยวกับ LinkedIn ได้โดยการโพสต์ลิงก์ที่เชื่อมต่อไปยังงานที่เสร็จแล้วของคุณบน LinkedIn

6. สร้างเรื่องราวผ่าน Instagram และ Snapchat

การเล่าเรื่องราวเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าหากลุ่มผู้ชมของคุณ นอกจากนี้การเล่าเรื่องราวยังถูกนำไปใช้ในการทำโฆษณาอย่างต่อเนื่อง และวิธีการนี้ก็เหมาะมากที่จะใช้กับ Instagram และ Snapchat ที่คุณสามารถสร้างโพสต์ได้จากรูปถ่าย ข้อความ และสถานที่ตั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการในการเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ

7. ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อโปรโมทการแจกของขวัญ

ใครๆ ก็ชอบของฟรี ดังนั้นการจัดการแข่งขันโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อโปรโมทการแจกของขวัญ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ผู้ติดตามของคุณเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพของ SEO ที่ทำให้ยอดการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเพิ่มมากขึ้นได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถจัดการแข่งขันได้หลายรูปแบบ โดยไม่ลืมการสร้างเงื่อนไขหรือกติกาที่สนับสนุนการกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการแท็ก

8. รวมตัวเลือกการซื้อในทุกช่องทาง

คุณควรใช้โซเชียลมีเดียเป็นจุดขายที่ง่ายที่สุด โดยการฝังปุ่ม หรือลิงก์ที่จะนำลูกค้าไปสู่หน้าเว็บไซต์ของคุณ เนื่องจากวิธีนี้จะทำให้เกิดการขายได้รวดเร็วที่สุด และยังทำให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อขายได้ง่ายมากขึ้น ในปัจจุบัน Instagram ก็ได้สนับสนุนการขายมากขึ้นด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นการใส่ราคาไว้ในรูปภาพ พร้อมลิงก์ และสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Pinterest Shopify และอื่นๆ อีกมากมายที่จะเข้ามาสนับสนุนการเพิ่มจำนวนลูกค้าของคุณ

9. ติดตามลิงก์ที่คุณแชร์

การเพิ่มลิงก์ไปยังเว็บไซต์ หรือหน้าเพจต่างๆ ของคุณ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณได้ผู้ติดตามมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม สื่อโซเชียลมีเดียบางตัวก็ทำการจำกัดตัวอักษรในการโพสต์ แต่ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะโพสต์ที่มีความยาวไม่มากจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตามผลของลิงก์ที่คุณได้วางตามที่ต่างๆ เพื่อดูว่าลิงก์ใดสามารถดึงดูดให้ผู้คนได้มากที่สุด

10. รวมบทความกับกลยุทธ์เนื้อหาโดยรวมของคุณ

บริษัทจำนวนมากได้ดำเนินการวิจัย เพื่อหาเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์เพื่อให้ผู้คนได้พบเห็นเนื้อหาในการโพสต์มากที่สุด ประกอบกับการใช้กลยุทธ์อื่นๆ อีกมากมายที่จะเข้ามาช่วยให้โพสต์ของคุณเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากว่าคุณต้องรับผิดชอบในงานส่วนนี้แค่เพียงคนเดียว การทำงานในลักษณะนี้คงเป็นงานที่ยุ่งยากไม่น้อยเลยทีเดียว
วิธีที่ดีที่สุดในการบริหารงานในขั้นตอนนี้คือการนำเครื่องมือดีๆ อย่าง Hootsuite หรือ Buffer เข้ามาช่วยรวบรวมบทความและกลยุทธ์เนื้อหาโดยรวมของคุณ เพื่อทำการจัดตารางเวลาในการโพสต์ หรือการสร้างปฏิทินที่รวบรวมเนื้อหาทางการตลาดของคุณที่จะทำให้การทำงานของคุณง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ 10 วิธี ใช้ Social Media เพื่อเพิ่มลูกค้าสำหรับ Design Business ที่คุณได้อ่านมานี้ ล้วนเป็น 10 วิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้ หรือปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับธุรกิจของคุณได้

Credit : am2bmarketing.co.th

ลงทะเบียนฟรี!!! เพื่อเข้าร่วมสัมมนาพิเศษ สร้างธุรกิจด้วย Global Dropship
ลงทะเบียนฟรี!!! เพื่อทดลองใช้ระบบช่วยการตลาดออนไลน์แห่งอนาคต



ติดต่อผม : ศิวกร  พันธ์บุญ
โทร : 0982485790
LineID : siwakorn-p
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/siwakorn.mdcsystem

สนใจร่วมธุรกิจกับผม >>> www.system-mdc.com/siwakorn
ติดตามเรื่องราวดีๆจากผมแบบอินเทรนด์ผ่าน Line ID :  @mdc- siwakorn
เพิ่มเพื่อน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น